ประมวลภาพกิจกรรม
ประกาศเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2565 เปิดดู 1247 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
งานเปิด “Light Up Christmas Tree 2022”


 

 

 

 

 

 

 

 

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565 

          เวลา 18.15 น. นายเสริฐ  ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ร่วมเป็นเกียรติในงานเปิด “Light Up Christmas Tree 2022” ณ ลานกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

          นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลสีสันกาสะลอง” เปิดไฟต้นคริสต์มาส Light Up Christmas Tree 2022 โดยมี ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ นายโชติศิริ ดารายนต์ นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานภาคเอกชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

           “เทศกาลสีสันกาสะลอง” ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย ร่วมกับส่วนราชการ และภาคเอกชน ดำเนินการจัดงานเทศกาลสีสันกาสะลอง เพื่อสร้างสีสันต้อนรับลมหนาวเอาใจนักท่องเที่ยวกับการรังสรรค์ รวมถึงการผสานเรื่องราวทางวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ทรงคุณค่าแห่งล้านนา โดยการสร้างลวดลายสีสัน และอัตลักษณ์แห่งเชียงรายอย่างงดงาม อีกทั้ง ไฮไลท์ในปีนี้จะได้พบกับ “ต้นคริสต์มาสหมอกพันวา” ที่ถักทอด้วยผ้าธรรมชาติและคงอัตลักษณ์ของ 6 ชนเผ่าต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงราย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Mellow Chiang rai” เก็บดาวนับพันแบ่งปันความสุขกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ สูงกว่า 15 เมตร แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งออกแบบและผลักดันโดยดอยตุง อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Fashion Show ชุดชนเผ่า อัตลักษณ์ลายผ้า ที่ได้แรงบันดาลใจจากบนต้นคริสต์มาสหมอกพันวา รวมถึงยังมีการแสดง การละเล่นดอยตุง และการแสดงของชาติพันธุ์ต่าง ๆ ด้วย

          ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ต้นคริสต์มาสเป็นต้นที่ถักทอสร้างสรรค์ด้วยมือ และลวดลายผ้าของชนเผ่าในจังหวัดเชียงราย ทำให้มีกลิ่นอายความเป็นล้านนา พร้อมผลักดันให้ชนเผ่าเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และผู้ว่าราชจังหวัดเชียงราย ยังได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมสร้างสีสันบรรยากาศ ทำให้งานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสวยงามเข้ากับบรรยากาศหน้าหนาวที่มาเยือนในปีนี้

นอกจากนี้ภายในงานยังมีสินค้าจากชุมชน และงานหัตถกรรมชนเผ่าแบบวัฒนธรรมดั้งเดิมให้เลือกซื้อ รวมถึงสินค้าจากไร่ชาฉุยฟง แหล่งเพาะปลูกใบชาชื่อดังในจังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งยังมีร้านอาหารท้องถิ่น ส่งตรงจากดอยสู่ภาคพื้นดินอีกด้วย