• เปิดดู
    591
บ่อน้ำร้อนห้วยหมากเลี่ยม

เป็นบ่อน้ำร้อนริมแม่น้ำกก ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของที่ทำการ อช. ลำน้ำกก เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวล่องเรือตามลำน้ำกกมานาน มีทิวทัศน์สวยงามร่มรื่น ในหน้าแล้งจะมีโปรแกรมขี่ช้างเที่ยว โดยช้างจะพาข้ามลำน้ำกกไปยังบ่อน้ำร้อน บริการให้แช่น้ำแร่ บ่อน้ำร้อนห้วยหมากเลี่ยมเป็นบ่อน้ำร้อนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 ม. มีน้ำร้อนผุดขึ้นมาช้าๆจากนั้น จะไหลเป็นห้วยเล็กๆไปยังบ่อซีเมนต์ที่ทำไว้สำหรับให้ลงแช่โดยเฉพาะ บ่อน้ำร้อนมีอุณหภูมิ 67 องศาเซลเซส มีแร่ธาตุฟลูออไรด์ ไนเตรด ซัลเฟต ไอโอดีน ในระดับที่ไม่เป็นอันตราย มีห้องอาบน้ำส่วนตัว 30 ห้อง และมีสระน้ำอุ่นแบบแช่รวม มีบ้านพักติดน้ำกกจำนวนสามหลัง ลานกางเต็นท์พักแรม ห้องน้ำ และมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว

การเดินทาง
- รถยนต์ส่วนตัวใช้เส้นทางเดียวกับไปหาดเชียงรายขับรถตรงจากสี่แยกเด่นห้า ผ่านพิพิธภัณฑ์อูบคำ เมื่อถึงบ้านฮ่องลี่เลี้ยวซ้ายก่อนถึงวัดเม็งรายมการาชประมาณ 100 ม. จะบรรจบกับสามแยก ให้เลี้ยวขวาไปตาม ถ. โยธาธิการไปบ้านป่างิ้ว บ้านดอยฮาง มีป้ายบอกทางไปน้ำตกห้วยแก้ว ระยะทาง 20 กม. สภาพถนนค่อนข้างแคบลัดเลาะขึ้นเขาขนานไปกับลำน้ำกก ผ่านบ้านผาเสริฐ บ่อน้ำร้อนห้วยหมากเลี่ยมอยู่สุดถนนลาดยางพอดี
- รถรับจ้าง เหมารถจากตัวเมืองเชียงราย ที่ท่ารถหน้าตลาดสดเชียงราย
- เรือหางยาว ใช้บริการเรือล่องแม่น้ำกก หรือเช่าเหมาลำที่ท่าเรือเชิงแม่ฟ้าหลวง บอกคนขับว่าไปบ่อน้ำร้อน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลดอยฮาง  โทร. 053-716436

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :: บ่อน้ำร้อนห้วยหมากเลี่ยม ตั้งอยู่ที่ทำการ อช. ลำน้ำกก ต. ดอยฮาง ห่างจากตัวเมืองเชียงราย 20 กม. (อยู่เลยจากบ่อน้ำร้อนผาเสริฐไปอีก 1 กิโลเมตร )

โทร / แฟ็กซ์ :: 053-609238, 053-609-150

โฮมเพจ / เว็บไซต์ ::